header-banner

TARADTHONG.COM

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ตลาดทอง.COM

 

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

การประยุกต์ใช้ Facebook กับตลาดทองดอทคอม ตอนที่1

ตอนแรกจะสอนวิธีการสมัคร การเริ่มต้นหัดใช้ Facebook ***อยากให้มี Account เป็นของตัวเองนะครับ จะได้รับข้อมูลจากตลาดทองดอทคอมได้อย่างมีประสิทธิภาพ***
ตลาดทอง-ราคาทอง-ทองคำแท่ง-ร้านทองตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-goldตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-goldตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ไม่ขออะไรมาก..ขอเพียงโหวตให้กำลังใจคนทำเว็บ

 ขั้นตอนการสมัครและเริ่มต้นใช้งาน

ก่อนอื่นต้องทำความ เข้าใจกับคำว่า social network กันก่อนนะครับ จริงๆ เรื่องนี้ก็ยาวขนาดที่ว่ายกมาเขียนได้เป็นอีกหัวข้อนึงไปเลย แต่ถ้าพูดให้สั้นๆ ก็คือเป็นเว็บไซท์ที่คุณสามารถสร้างหน้าโปรไฟล์ หรือข้อมูลของคุณเอง และนำไปเชื่อมโยงกับหน้าโปรไฟล์ของคนอื่นๆ เพื่อให้คุณสามารถมีปฎิสัมพันธ์กับคนเหล่านั้นได้ ส่วนจะทำอะไรได้บ้างนั้นก็ขึ้นอยู่กับบริการของเว็บแต่ละห้อง เช่นเข้าไปดูรูปของเพื่อน เขียนไดอารี่ให้คนอื่นเข้ามาอ่าน ส่งข้อความส่วนตัว เขียนข้อความลงบนพื้นที่ในหน้าของเพื่อน ฟังเพลง ส่งเพลงให้กัน ท้าดวลเกมส์ ฯลฯ ซึ่งคุณสามารถส่งข้อความพูดคุยกับเพื่อนตัวต่อตัว หรือจะส่งข้อความหาเพื่อนกลุ่มใหญ่ในครั้งเดียวก็ทำได้ทั้งนั้น โดยจุดเด่นของการสื่อสารผ่านเว็บพวก social network นี้คือเราไม่จำเป็นต้องมานั่งรอเพื่อนของเราออนไลน์พร้อมกันเพื่อจะพูดคุย เหมือนอย่างโปรแกรมพวก msn


อยากลองใช้ดูแล้วใช่มั้ย เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

1.ก่อนอื่นคุณต้องเข้าไปที่ http://www.facebook.com ซึ่งเป็นเว็บหลักของเฟซบุ๊ค ถ้าคุณไม่ถนัดภาษาอังกฤษ ให้ดูในด้านล่างซ้ายมือ (ตามรูป) จะมีปุ่มให้เปลี่ยนเป็นภาษาไทยอยู่ และในหน้าแรกนี้เองจะมีช่องให้คุณลงทะเบียนตามรูปข้างล่างนี้ก็ให้คุณกรอกข้อมูลของคุณลงไป ได้แก่ชื่อ (ขอแนะนำให้ใช้ชื่อนามสกุลจริงหรือชื่อเล่นที่คนรู้จักนะครับ เพราะจะมีผลในการที่เพื่อนจะหาคุณเจอได้) อีเมล์ที่ติดต่อได้ของคุณ และตั้งรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้งาน ระบุเพศ สุดท้่ายก็ระบุวันเดือนปีเกิด เสร็จแล้วก็คลิกลงทะเบียนเลยครับ

ตลาดทอง-ราคาทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง

เทคนิคเล็กน้อยสำหรับการตั้งชื่อ: คุณสามารถสะกดชื่อได้ทั้งไทยหรืออังกฤษ ระบบการค้นหาจะสามารถค้นหาได้ทั้งสองภาษาครับ ข้อดีของการใช้ชื่อสะกดเป็นภาษาอังกฤษคือความสะดวกในกรณีที่คุณมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ แต่ถ้าคุณมั่นใจว่าจะสุงสิงกับคนไทยอย่างเดียวก็สะกดชื่อภาษาไทยได้ตามสบายครับ ส่วนจะใส่ชื่อจริงหรือชื่อเล่นนั้น ก็แล้วแต่ความถนัด แต่บางคนก็ใช้วิธีผสมเข้าไปเลยเช่น “ชื่อจริง สมคิด นามสกุล ตรงมั่น ชื่อเล่น บอย” ก็ใส่ไปว่า Boy Somkid หรือ Somkid Boy หรือเต็มยศว่า Somkid Boy Trongmun ก็ได้ทั้งนั้น เพราะยิ่งชื่อคุณชัดเจน เวลาคุณไปแอ็ดเพื่อน เค้าก็จะยินดีรับคุณง่ายคุณ ไม่ต้องมานั่งสงสัยว่าใครกัน

ในการเล่น facebook ไม่แนะนำให้ใช้ชื่อตามเทศกาล หรือตามอารมณ์นะครับ เช่นชื่อประเภท “หัวใจฉันนั้นมีแต่เธอ” “สัปดาห์แห่งความขี้เกียจ” เพราะจะไม่มีใครรู้ว่าคุณคือใคร หรือชื่อตัวการ์ตูน ตัวละคร หรือชื่ออื่นๆ ที่ไม่ใช่ชื่อจริงของเรา และถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ อาจเกิดปัญหาภายหลังได้ครับ

2.พอ กดส่งข้อมูลไปแล้ว ในบางกรณี จะมีช่องให้คุณพิมพ์คำตามรูปภาพ เป็นคำภาษาอังกฤษสองคำคั่นกลางด้วย space bar นะครับ เพื่อเช็คว่าคุณเป็นบุคคลจริงๆ ไม่ใช่หุ่นยนต์ ก็พิมพ์ไปตามที่เห็นครับ

ตลาดทอง-ราคาทอง-ทองคำแท่ง-ร้านทอง

3.หลังจากนั้นระบบจะส่งอีเมล์ยืนยันไปที่อีเมล์ที่คุณให้ไว้ ซึ่งคุณจะต้องกลับไปเช็คอีเมล์ของคุณด้วยนะครับ สำหรับคนที่ใช้ hotmail ส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาไม่ได้รับเมล์ ให้ลองดูในแฟ้ม junk mail นะครับ ซึ่งพอเปิดเมล์เข้าไปก็จะพบกับข้อความพร้อมกับลิงค์ที่ให้คุณคลิกเพื่อเป็นการ ยืนยันตัวตนของคุณ พร้อมกับพาคุณย้อนกลับมาที่หน้า facebook โดยอัตโนมัติ

ตลาดทอง-ราคาทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง

4.กลับมาที่หน้าของ facebook อีกครั้ง ในขั้นตอนนี้ จะมีขั้นตอนง่ายๆ 2 – 3 ขั้นตอน เพื่อให้คุณเริ่มต้นติดต่อกับเพื่อนได้อย่างง่ายๆ ครับ มาดูกันเลย

ตลาดทอง-ราคาทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง

5.ในขั้นแรกนี้ facebook จะทำการสุ่มเพื่อนมาแนะนำให้คุณ ซึ่งคุณสามารถเพิ่มคนเหล่านี้เป็นเพื่อนหรือไม่ก็ได้ ถ้าคุณไม่รู้จักใครก็สามารถคลิกข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย

ตลาดทอง-ราคาทอง-ทองคำแท่ง-ร้านทอง

6.ตรงนี้เฟซบุ๊คจะทำการตรวจเช็คให้เราว่ามีเพื่อนของเราคนไหนบ้างที่มีชื่ออยู่ใน address book ของอีเมล์ต่างๆ ของเรา ที่เล่นเฟซบุ๊คอยู่แล้ว และจะให้เราเลือกว่าจะแอ็ดใครเป็นเพื่อนของเราบ้าง ขั้นตอนก็คือคุณต้องป้อนอีเมล์และพาสเวิร์ดของอีเมล์คุณลงไป (ต้องเป็น hotmail, yahoo หรือ gmail เท่านั้นในตอนนี้) ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นอีเมล์เดียวกันกับที่คุณใช้สมัคร แต่ขอให้เป็นอีเมล์ที่คุณคิดว่าใช้บ่อยที่สุด และมีเพื่อนที่เราติดต่อประจำอยู่ในสมุดรายชื่อเยอะที่สุด แล้วคลิก ค้นหาเพื่อน ระบบก็จะทำการสแกนรายชื่อเพื่อนของเราเพื่อตรวจสอบดูว่ามีเพื่อนของเราคนไหนบ้างที่เล่นเฟซบุ๊คอยู่แล้วให้เราเลือกว่าจะแอ็ดใครเป็นเพื่อนบ้าง ถ้าคุณไม่ต้องการทำตอนนี้ ก็สามารถคลิก ข้ามขั้นตอนนี้ ไปก่อนได้ครับ

ตลาดทอง-ราคาทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง

7.ลำดับต่อมา facebook จะทำการค้นหาเพื่อนตามสถาบันการศึกษาหรือที่ทำงานของคุณ เมื่อคุณใส่ชื่อโรงเรียน มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา หรือที่ทำงานของคุณลงไป ทางระบบก็จะค้นหาผู้ใช้งานคนอื่นๆ ที่ได้ระบุไว้ว่าเรียนโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยเดียวกับคุณในปีเดียวกัน หรือทำงานที่เดียวกันมาแสดงผล ให้คุณได้เลือกที่จะเพิ่มคนเหล่านี้มาเป็นเพื่อนได้อีกครับ เยี่ยมไปเลย!

ตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-ทองคำแท่ง

 

8.สุดท้ายแล้ว ได้เวลาอัพโหลดรูปที่สวยหรือหล่อที่สุดของคุณเพื่อพร้อมที่จะประกาศว่าฉันมาเยือน facebook แล้วนะ! คุณสามารถอัพโหลดรูปที่อยู่คอมพ์ของคุณหรือว่าจะใช้กล้องเว็บแคมถ่ายรูปสดๆ เดี๋ยวนั้นก็ได้ทั้งนั้น เสร็จแล้วคลิก บันทึกและดำเนินการต่อระบบจะพาคุณไปที่หน้าแรกของ facebook เพื่อให้คุณพร้อมเร่ิมต้นที่จะติดต่อสื่อสารพูดคุยกับเพื่อนๆ แล้วครับ

 สุดท้ายนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วยครับ สำหรับวันแรกของการใช้ facebook!

*****สำหรับวิธีการแก้ไขข้อมูลส่วนตัว,การโพสรูป,วีดีโอ สามารถศึกษาได้จากคู่มือการใช้งานFacebook**** http://facebook.kapook.com/howto/index.php

ติดตามอ่าน การประยุกต์ใช้ Facebook กับตลาดทองดอทคอม ตอนที่2  หรือย้อนกลับไป คลายเครียด

 ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold
 ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold
 ตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ขอขอบคุณ

พันธมิตรหลัก

Cocktailpro.co

agaligold.com

AyothayaHotel.com

www.thaimitr.com

www.naresuan.com

ล็อกอิน

www.thaimith.com