header-banner

TARADTHONG.COM

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ตลาดทอง.COM

 

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ราคาทองคำร่วงลง 1% สู่ระดับต่ำสุดในปี 2019

ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold-ลงทุนทองตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold-ลงทุนทองตลาดทอง-ราคาทอง-gold-ลงทุนทอง

โหวตให้กำลังใจเว็บ

ราคาทองคำร่วงลง 1% สู่ระดับต่ำสุดในปี 2019 เนื่องจากตลาดหุ้นและดอลลาร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น

 

 

     ราคาทองคำปรับตัวลดลง 1% ในวันอังคารสู่ระดับต่ำสุดในปี 2019 เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งช่วยกระตุ้นอุปสงค์สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเช่นหุ้นในขณะที่ทองคำยังคงได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

     ราคาทองคำอาจจะยังมีแรงกดดันบางอย่างเพิ่มเติมเกี่ยวกับทองคำในช่วงสองสามวันถัดไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีผลประกอบการออกมาซึ่งจะทำให้ตลาดตราสารทุนแข็งแกร่งขึ้น หลังจากราคาทองคำยังถูกถ่วงด้วยข้อมูลที่แข็งแกร่งจากจีนและรายงานตำแหน่งงานในสหรัฐที่ดีกว่าที่คาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเพิ่มขึ้นกับผลประกอบการที่ดีกว่าที่คาดจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการดูแลสุขภาพ แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง เพิ่มแรงผลักดันในตลาดหุ้นทั่วโลกหนุนโดยข้อมูลจากจีนและความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นในเยอรมนี

     ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นกว่า 100 จุดในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่บริษัทในกลุ่มบริการสุขภาพ ซึ่งรวมถึง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และ ยูไนเต็ดเฮลธ์ เผยผลประกอบการดีเกินคาด 

     ตลาดหุ้นที่ปรับตัวขึ้นส่งผลให้ความต้องการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยปรับตัวลดลง หลังจากที่แบงก์ ออฟ อเมริกา และ แบล็กร็อก รายงานผลประกอบการที่ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์  ซึ่งรวมถึง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และ ยูไนเต็ดเฮลธ์ เผยผลประกอบการดีเกินคาด 

    ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของจีน(GDP) เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเติบโตทั่วโลก โพลล์รอยเตอร์คาดการณ์ว่าการเติบโตในไตรมาสแรกจะอ่อนตัวลงถึง 6.3% ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนแอที่สุดในรอบ 27 ปี แต่มาตรการที่กระตุ้นความต้องการภายในประเทศอาจจะทำให้เกิดการฟื้นตัวขึ้นของกิจกรรมในเดือนมีนาคม “ถ้าข้อมูลออกมาต่ำกว่า 6 เปอร์เซ็นต์ มันอาจจะเพียงพอที่จะช่วยในการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำ แต่อะไรก็ตามที่อยู่เหนือ 6 เปอร์เซ็นต์จะทำให้ทองคำอยู่ในแนวรับ”

     เราอาจจะเห็นการเด้งขึ้นของราคาทองคำในสัปดาห์จาก”การชื้อของถูก”  หรือ bargain hunter (bargain hunter ซึ่งหมายถึง คนที่พยายามซื้อของหรือสินค้าจากแหล่งที่มีราคาถูกที่สุด) ซึ่งบรรดาเทรดเดอร์กำลังรอการลดลงของราคาหลังจากทางเทคนิคราคาทองคำทะลุระดับแนวรับที่สำคัญรวมถึงค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 และ 50 วันซึ่งส่งสัญญาณขาลงได้อีก

     ความเชื่อมั่นโดยรวมสำหรับทองคำยังคงเป็นไปในเชิงบวกอย่างไรก็ตามด้วยการซื้อธนาคารกลางที่เพิ่มขึ้นน่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคา

      แต่ถึงอย่างไรก็ตามคาดว่าการซื้อขายจะเป็นไปอย่างเงียบเหงาในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะเป็นวันหยุดในตลาดการเงินสหรัฐในวันศุกร์ เนื่องในวัน Good Friday

      เงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อวันอังคารหลังจากรายงานว่าผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรปคิดว่าการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของธนาคารในแง่ดีเกินไป

      ผู้กำหนดนโยบายของ ECB หลายคนกล่าวว่าการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของธนาคารนั้นเป็นสีดอกกุหลาบมากเกินไปเนื่องจากการเติบโตที่อ่อนแอในประเทศจีนและความตึงเครียดทางการค้ายังคงอยู่

 

ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold

 ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold
 ตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ขอขอบคุณ

พันธมิตรหลัก

Cocktailpro.co

agaligold.com

AyothayaHotel.com

www.thaimitr.com

www.naresuan.com

ล็อกอิน

www.thaimith.com