header-banner

TARADTHONG.COM

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ตลาดทอง.COM

 

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ราคาทองคำร่วงลง 2% เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์และตลาดหุ้นได้รับแรงหนุนจากพักการสู้รบด้านการค้าชั่วคราวระหว่างสหรัฐฯและจีน

ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold-ลงทุนทองตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold-ลงทุนทองตลาดทอง-ราคาทอง-gold-ลงทุนทอง

โหวตให้กำลังใจเว็บ

ราคาทองคำร่วงลง 2% เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์และตลาดหุ้นได้รับแรงหนุนจากพักการสู้รบด้านการค้าชั่วคราวระหว่างสหรัฐฯและจีน

 

 

    ราคาทองคำร่วงลงมากถึง 2% ในวันจันทร์เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและนักลงทุนแห่กันไปที่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงหลังจากการพักรบชั่วคราวและมีการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนอีกครั้ง

   สหรัฐอเมริกาและจีนตกลงกันในวันเสาร์เพื่อเริ่มการเจรจาการค้าอีกครั้งหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์พบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนได้พบกันที่การประชุมสุดยอด G20 ในญี่ปุ่น

   ข่าวดังกล่าวส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งขึ้นและส่งดัชนีดอลล่าร์สูงสุดในรอบกว่าหนึ่งสัปดาห์ทำให้ จำกัด การไหลเข้าสู่ทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย 

  ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงได้ตกลงกันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่จะเริ่มการหารือทางการค้าอีกครั้ง บนพื้นฐานของความเท่าเทียม และความเคารพซึ่งกันและกัน โดยสหรัฐและจีนจะระงับการเพิ่มภาษีต่อสินค้านำเข้าครั้งใหม่

  นอกจากนี้ สหรัฐจะอนุญาตให้บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ สามารถซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์สหรัฐ และบริษัทสหรัฐสามารถขายอุปกรณ์ให้กับหัวเว่ย โดยจะต้องเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งชาติ  

   นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่ได้"ให้อภัยโทษแก่หัวเว่ยแบบเบ็ดเสร็จ" และรัฐบาลสหรัฐไม่ได้ปลดหัวเว่ยออกจากบัญชีดำที่ถูกรัฐบาลสั่งห้ามการซื้อสินค้าจากบริษัทอเมริกันแห่งอื่นๆ แต่รัฐบาลให้การผ่อนคลายแก่หัวเว่ย ด้วยการให้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐอนุมัติใบอนุญาตมากขึ้นเพื่อให้บริษัทสหรัฐสามารถขายผลิตภัณฑ์แก่หัวเว่ย ตราบใดที่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นภัยคุกคามความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ

"หัวเว่ยจะยังคงอยู่ในบัญชีดำที่จะถูกควบคุมด้านสินค้าส่งออกอย่างเข้มงวด และเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ" นายคุดโลว์กล่าว

   ภายใต้สถานการณ์เชิงบวก (ภูมิรัฐศาสตร์) เงินดอลลาร์กำลังพุ่งขึ้นและนั่นส่งผลลบต่อทองคำ ... ภาพที่ไม่ดีในชาร์ตทางเทคนิคส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้น"
  
นักวิเคราะห์บางรายระบุว่า หากราคาทองไม่สามารถรักษาระดับ $1,350 ต่อออนซ์จะเป็นการส่งสัญญาณลบทางเทคนิคต่อราคาทอง

  ก่อนหน้านี้ ราคาทองพุ่งแตะ $1,439.0 ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี โดยได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการผ่อนคลายนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ และธนาคารกลางยุโรป รวมทั้งความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและอิหร่าน

  ราคาทองคำได้ร่วงลงประมาณกว่า $ 50 ดอลลาร์หลังจากหลุดจากระดับ$1,400.00 และ$1,390.00 แต่นักวิเคราะห์บางคนเห็นว่าเป็นการปรับฐานที่แข็งแกร่งและเป็นโอกาสที่จะเข้าซื้อ

 "เราไม่คาดหวังว่าทองคำจะร่วงลงอย่างมีนัยสำคัญอีกต่อไปในมุมมองของเรา   ยังมีสิ่งที่สำคัญที่กว่าที่จะเกิดขึ้นอย่างเช่นการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรปและเฟดรวมถึงความเสี่ยงทางการเมืองที่อาจจะเกิดขึ้น"

 ในขณะเดียวกันการถือครองของกองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพิ่มขึ้นเป็น 800.20 ในวันจันทร์นี้จาก794.02เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากในเดือนมิถุนายนเพิ่มขึ้นประมาณ 7%

 

ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold

 ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold
 ตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ขอขอบคุณ

พันธมิตรหลัก

Cocktailpro.co

agaligold.com

www.thaimitr.com

www.naresuan.com

AyothayaHotel.com

ล็อกอิน

www.thaimith.com