header-banner

TARADTHONG.COM

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ตลาดทอง.COM

 

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: นักลงทุนคาดราคาทองสัปดาห์หน้าเป็นบวก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold-ลงทุนทองตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold-ลงทุนทองตลาดทอง-ราคาทอง-gold-ลงทุนทอง

โหวตให้กำลังใจเว็บ

นักลงทุนคาดราคาทองสัปดาห์หน้าเป็นบวก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

มีนักลงทุนทองคำเข้าร่วมตอบแบบสำรวจ จำนวน 314 ราย ในจำนวนนี้มี 143 ราย หรือเทียบเป็น 46% คาดว่าราคาทองคำในประเทศของสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 95 ราย หรือเทียบเป็น 30% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 76 ราย หรือเทียบเป็น 24% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับ 12 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ในจำนวนนี้มี 4 ราย หรือเทียบเป็น 33% คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 3 ราย หรือเทียบเป็น 25% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 5 ราย หรือเทียบเป็น 42% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สถานการณ์ราคาทองคำ

ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 21,350 – 21,650 บาท ต่อบาททองคำ โดยราคาทองคำปิดอยู่ที่ระดับ 21,650 บาท ต่อบาททองคำ ปรับเพิ่มขึ้น 150 เมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ปัจจัยที่ต้องติดตาม

1. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังเผชิญกับกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากข้อกล่าวหาที่ว่านายทรัมป์ พยายามขอความช่วยเหลือจากยูเครนอย่างไม่เหมาะสม เพื่อเพิ่มโอกาสตัวเองได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกสมัย

2. ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายโรเบิร์ต โอไบรอัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (EAS) ณ กรุงเทพฯ ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

3. การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) อาจมีการตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง ในขณะที่ความไม่แน่นอนของ Brexit ยังคงถ่วงอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับ 5 ของโลก

4. การประชุมพิจารณาดอกเบี้ยของคณะกรรมการนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย จะส่งผลต่อค่าเงินบาทอย่างไร

ธนาคารกลางสหรัฐปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งที่3ในสัปดาห์ที่ผ่านมาและมีการรายงานว่าจีนกำลังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของข้อตกลงการค้าระยะยาวว่าจะมีความเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหนบ้าง แต่ทางทรัมป์ยังกล่าวอีกว่าข้อตกลงการค้าระยะที่ 1ได้ดำเนินการมาถึง 60% แล้ว แต่ตลาดเองก็ยังจับตาดูเจรจาการค้าจีนกับสหรัฐอเมริกา 

แนวโน้ม​ราคาทอง​ยังออกไปในทิศทางขาขึ้นอยู่แต่ใช่ว่าจะขึ้นอย่างเดียวโดยตามหลักทางเทคนิคแล้วเปิดตลาดมามักจะมีการปรับตัวย่อลงมาก่อนบ้างก่อนที่จะปรับขึ้นไปได้อีกครั้ง แต่ถ้าเลวร้าย​เลยก็จะปรับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุด​ใหม่ของวันก่อนเลยตรงนี้ก็ขอให้ถอยออกมาดูอย่าเพิ่งไปทำอะไร  หากมองในกราฟราย 4 ชั่วโมง​ก็มีลักษณะ ​SideWay   

Cr.BallFx & goldresearchcenter

ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold

 ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold
 ตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ขอขอบคุณ

www.thaimitr.com

www.naresuan.com

พันธมิตรหลัก

Cocktailpro.co

agaligold.com

ล็อกอิน

www.thaimith.com