header-banner

TARADTHONG.COM

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ตลาดทอง.COM

 

Copy Code แปะที่เว็บไซต์คุณ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ราคาทองคำร่วงลง 1% จากตลาดหุ้นที่แข็งแกร่งขึ้น

ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold-ลงทุนทองตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold-ลงทุนทองตลาดทอง-ราคาทอง-gold-ลงทุนทอง

โหวตให้กำลังใจเว็บ

ราคาทองคำร่วงลง 1% จากตลาดหุ้นที่แข็งแกร่งขึ้น

ราคาทองคำลดลง 1% ในวันอังคารเนื่องจากความสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่มขึ้น -ตลาดทุนในสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้นจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง,แม้การมองโลกในแง่ดีปรับตัวลดลงในการพักรบสงครามการค้าระหว่างจีน - สหรัฐ

 

 

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน
นอกจากนี้ ดัชนีดาวโจนส์ยังได้ปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ค เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตดีดตัวขึ้นในเดือนตุลาคม

นอกจากนี้ราคาทองลดลงอย่างต่อเนื่องในชั่วโมงการซื้อขายของอเมริกันเนื่องจากตลาดได้รับรายงานที่อ้างว่าสหภาพยุโรป (EU) และสหราชอาณาจักร (UK) กำลังปิดตัวลงในข้อตกลงร่าง Brexit ที่สามารถประกาศได้ก่อนกำหนด

ในขณะเดียวกันการลดลงอย่างมากของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐและความคาดหวังที่แข็งแกร่งว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนตุลาคมจะช่วยจำกัดการลดลงใดๆของราคาทองคำ

"ทองคำต้องการพาดหัวข่าวเพื่อดันให้สูงขึ้น- ธนาคารกลางสหรัฐจะพูดคุยเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในการเจรจาการค้า หากข้อตกลงนั้นแตกต่างกันและเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยลงทองคำก็จะสูงขึ้น"

ธนาคารกลางสหรัฐ(FED)จะประชุมกันตอนสิ้นเดือนเพื่อตัดสินใจว่าจะดำเนินการทางด้านการเงินว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมหรือไม่

ในขณะนี่นักลงทุนยังรอความชัดเจนในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งการเจรจาระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) เกี่ยวกับข้อตกลงการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit)

ทั้งนี้ จีนอาจส่งคณะผู้แทนเจรจา ซึ่งนำโดยรองนายกรัฐมนตรี หลิว เหอ ไปสรุปข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อให้ผู้นำทั้งสองประเทศลงนามร่วมกันในการประชุมสุดยอดกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (เอเปค) ในเดือนหน้าที่ประเทศชิลี

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า จีนยังต้องการให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ล้มเลิกแผนการขึ้นภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนในเดือนธ.ค.ด้วย นอกเหนือจากที่เสนอให้มีการยกเลิกการขึ้นภาษีตามกำหนดในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ สหรัฐมีกำหนดเพิ่มการเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2.5 แสนล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 30% ในวันที่ 15 ตุลาคมจากเดิมที่ระดับ 25% และมีกำหนดเก็บภาษี 15% ต่อสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 1.6 แสนล้านดอลลาร์ ในวันที่ 15 ธันวาคม

สื่อรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า ขณะนี้อังกฤษและ EU กำลังอยู่ในระหว่างการร่างข้อตกลง Brexit ที่จะได้รับการยอมรับจากทั้งสองฝ่าย

นายมิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าผู้แทนการเจรจา Brexit ของ EU เชื่อว่า อังกฤษและ EU จะสามารถบรรลุข้อตกลง Brexit ในสัปดาห์นี้ หลังการเจรจาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายบาร์นิเยร์กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากเดินทางถึงลักเซมเบิร์กเพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรี EU ว่า คณะทำงานต่างทำงานกันอย่างหนัก และแม้ว่าจะเป็นงานที่ยากลำบาก แต่ก็ยังมีแนวโน้มที่ทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลง Brexit ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ หากข้อตกลง Brexit ได้รับความเห็นชอบจากคณะผู้เจรจาทั้ง 2 ฝ่ายในสัปดาห์นี้ ก็อาจมีการลงนามอย่างเป็นทางการจากผู้นำ EU ในระหว่างการประชุมสุดยอดที่กรุงบรัสเซลส์ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้

Cr.ค้างคาว เหลา เรื่องทอง

ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold

 ตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-gold
 ตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold 
 ตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ขอขอบคุณ

พันธมิตรหลัก

Cocktailpro.co

agaligold.com

AyothayaHotel.com

www.thaimitr.com

www.naresuan.com

ล็อกอิน

www.thaimith.com